Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy tưởng tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách thức nhưng Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong những giả thiết phổ biến nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản giao kèo kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối có người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã với các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người lưu tâm phổ biến hơn tới lợi ích thương mại nhưng tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao bự chuyển đến sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải tranh cãi. sau cùng, ngay cả các CĐV lạnh nhạt cũng phải kệ nệ xuống phường với tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng sẽ chọn CLB mang những bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi to từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc có những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng lớn mạnh, đa dạng hơn so có các mùa giải bình thường do chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". Đó là tác động dễ dàng nhất của một cái tên lớn, một phiên bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên đường cũng mang thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ khá đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. 1 cầu thủ với thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng giao kèo của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra những thị trường thế hệ, mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang các phiên bản hợp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều Đó ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền với trí tuệ, với huy hiệu, tên và họ mang quyền mang sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được sắm lại phổ biến lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng cố định. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi có giá trị, game thủ với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

bên cạnh đó, ngay cả % ngừng thi côngĐây có cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng bự nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể đề cập Thống kê chậm tiến độ không quá 20%. thực tế, điều này lệ thuộc phổ thông vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ mang thể chẳng hề là 20% cho phần nhiều các dòng áo và có thể vượt một ngưỡng nhất thiết nào đó".

giả sử Pogba giúp làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ biến trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - phần nhiều chẳng nhận được ích lợi vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó làm nên theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như một phương pháp tấn công bóng nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba sinh ra tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing mà Pogba đem đến, game thủ sở hữu thể tức thì xác định lợi ích nhưng mà Adidas có được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá một ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta mang mối liên hệ có CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu trong khi các quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng mang 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại kể từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 hầu hết trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả hăng hái về tài chính cho những CLB lúc họ mộ 1 mẫu tên bự. nhưng đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân làm nên.

phân phối hạt cao su sân bóng, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét